công dụng của tỏi đen

Công dụng mà không phải ai cũng biết về tỏi (phần 1)

21:07

Tỏi là một gia vị hàng ngày của người Việt. Từ tỏi chúng ta có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon, tỏi có mùi thơm, ăn sống thì hơi hăng nên thường được xào nấu hoặc làm nước chấm thì ngon tuyệt hảo. Tỏi là một món ăn không thể thiếu được trong đời sống của người việt, thịt bò là phải đi cùng với tỏi, rau muống xào thì bắt buộc phải xào tỏi, hoặc rau muống luộc thì phải làm nước chấm tỏi mới đúng vị…Không những để xào nấu thức ăn, tỏi còn được chế biến thành nhiều bài thuốc như tỏi ngâm với rượu dùng để xoa bóp khi đau nhức khớp…Mọi người vẫn sử dụng tỏi hàng ngày nhưng chưa chắc đã biết hết được những công dụng của nó.


Tỏi có tác dụng lớn với tim mạch


Trong tỏi có những thành phần và hoạt chất rất tốt cho việc điều trị các bệnh về tim mạch như có tác dụng hạ mỡ máu, hạ huyết áp…đây là những tác nhân gây ra các bệnh xơ vữa động mạch, tắc động mạch, xuất huyết não, nhồi máu nào, nhồi máu cơ tim…Những căn bệnh này rất nguy hiểm và có thể gây tử vong rất là cao, đặc biệt những bệnh này xuất hiện một cách đột ngột, không có triệu chứng báo trước nên rất nguy hiểm. Vì thế việc sử dụng tỏi hàng ngày giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt.

Tỏi có tác dụng chống ung thư

Các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu đã chứng minh được, ăn tỏi đều đặn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về ung thư như ung thư dạ dày, ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư vòm họng và ung thư tiền liệt tuyến…Trong tỏi có 3 thành phần chủ yếu là: allicin, liallyl sulfide và ajoene. Đặc biệt thành phần allicin có rất nhiều trong tỏi, thành phần này nếu cắt lát thì sẽ không được sản sinh ra nhiều, chúng ta phải giã nát hoặc băm thật nhỏ thì mới ra được chất đó. Vì thế càng giã nát, băm nhỏ thì lượng allicin càng nhiều. Thành phần này sẽ làm giảm đi tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể và làm vô hiệu hóa những gốc tự do gây tổn thương các tế bào khiến nó phát triển bất thường.

Tỏi có tác dụng kháng khuẩn, trị mụn.

Tỏi có khả năng trị mụn rất tốt. Nếu bạn muốn trị mụn thì có đập dập tỏi lấy nước bôi vào vùng mụn đó hoặc ngâm tỏi với mật ong rồi bôi lên mặt cũng rất tốt. Cách này nhanh chóng làm giảm sưng tấy của nốt mụn.
Ngoài ra thì tỏi còn có tác dụng kháng lại nhiều chủng vi khuẩn, virus, nấm và ký sinh trùng. Ăn tỏi thường xuyên giúp điều trị các bệnh nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, hô hấp và ngoài da.
Từ tỏi có thể chế biến ra như rượu tỏi, tỏi đen học viện quân y... Tỏi đen như một giải pháp cho những người không ăn được tỏi sống vì tỏi sống có mùi rất nồng, ăn cũng khó ăn hơn. Tỏi đen là tỏi được lên men từ tỏi thường, có nhiều chất dinh dưỡng và cần thiết cho cơ thể người. Hơn nữa tác dụng của tỏi đen cũng rõ rệt và hiệu quả hơn tỏi thường.



You Might Also Like

0 nhận xét