sức khỏe

Huyết áp cao nên ăn những thực phẩm gì

02:08

Huyết áp cao là một căn bệnh rất nguy hiểm. Nếu bị nặng có thể gây tai biến mạch máu nào dẫn đến đột quỵ, xuất huyết não, tắc động mạch não, liệt nửa người hoặc toàn thân, nếu bị nặng hơn có thể gây tử vong tại chỗ.
Cuộc sống ngày càng bận rộn, mọi người không chú ý đến chế độ sinh hoạt của mình, thực phẩm ngày càng ko rõ nguồn gốc. Đấy là những nguyên nhân chính gây nên căn bệnh huyết áp cao, ngoài ra huyết áp cao còn được di truyền từ những thế hệ trước. Có thể nói huyết áp cao là con đường tắt dẫn đến tử vong. Bệnh huyết áp cao rất khó chữa, vì thế mỗi ngày chúng ta hãy chuẩn bị những thực phẩm có lợi để giảm thiểu việc cao huyết áp, hãy tập những bài tập thể dục để cân bằng huyết áp…

Sữa đậu nành: Là đồ uống lý tưởng cho người bị cao huyết áp, có công dụng phòng chống vữa xơ động mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu và giáng áp. Mỗi ngày nên dùng 1.000ml sữa đậu nành pha với 100g đường trắng, chia uống vài lần trong ngày.


Táo: Là loại táo to nhập từ Trung Quốc và các nước châu Âu, chứa nhiều Kali có thể kết hợp với lượng Natri dư thừa để đào thải ra bên ngoài, giúp cho cơ thể duy trì huyết áp ở mức bình thường. Mỗi ngày nên ăn 3 quả hoặc ép lấy nước uống 3 lần, mỗi lần chừng 50ml.


: Là thứ quả có công dụng thanh nhiệt, trấn tĩnh và giáng áp, rất có lợi cho những người bị cao huyết áp có kèm theo các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, ù tai, hay hồi hộp trống ngực. Mỗi ngày nên ăn đều đặn từ 1- 2 quả hoặc ép lấy nước cốt uống.


Chuối tiêu: Có công dụng thanh nhiệt, lợi niệu, thông tiện và giáng áp. Mỗi ngày nên ăn từ 1-2 quả, hoặc dùng vỏ quả chuối tiêu tươi 30-60g sắc uống thay trà.


Cải cúc: Là loại rau thông dụng, có hương thơm đặc biệt, chứa nhiều acid amin và tinh dầu, có tác dụng làm thanh sáng đầu óc và giáng áp. Nên dùng làm rau ăn hàng ngày hoặc ép lấy nước cốt uống, mỗi ngày chừng 50ml, chia 2 lần sáng, chiều. Đặc biệt thích hợp với những người bị cao huyết áp có kèm theo đau và nặng đầu.


Rau muống: Còn gọi là ung thái, không tâm thái, đằng đằng thái..., chứa nhiều canxi, rất có lợi cho việc duy trì áp lực thẩm thấu của thành mạch và huyết áp trong giới hạn bình thường, là thứ rau đặc biệt thích hợp cho những người bị cao huyết áp có kèm theo triệu chứng đau đầu.


Trên đây chỉ là một số thực phẩm hàng ngày chúng ta sử dụng rất tốt cho người huyết áp cao, ngoài ra còn rất nhiều thực phẩm khác cũng rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên mọi người nên chọn thực phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm sạch để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.


You Might Also Like

0 nhận xét