sức khỏe

Người bị bệnh tim mạch nên ăn gì?

00:19

Huyết áp cao là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về tim mạch, tai biến mạch máu não, đột ụy. Nếu bị nặng có thể gây ra tử vong. Vì thế việc chăm sóc sức khỏe hàng ngày sẽ giúp cho bạn duy trì được nền tảng sức khỏe tốt. Những thực phẩm nhìn rất đơn giản nhưng tác dụng của nó cực kỳ tốt như ăn nhiều chất xơ, hoa quả, ngũ cốc, tỏi đen học viện quân y...

Ăn nhiều hoa quả.



Cam giàu vitamin C, chứa chất xơ protein làm giảm cholesterol, làm tăng cường các bức tường của động mạch và giảm tắc nghẽn máu trong động mạch.
Lựu giàu chất chống oxy hóa cải thiện các bức tường của động mạch. Chất chống osy hóa đặc biệt rất tốt cho tim, lựu còn có tác dụng đốt cháy và sản xuất nitric oxide để giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.
Dưa hấu cực có lợi cho những người bị bệnh tim mạch, nó vừa có tác dụng chăm sóc da, giảm cân. Trong dưa hấu có thành phần axit amin giúp giảm cao huyết áp. Oxit nitric trong dưa hấu có tác dụng mở ra các mạch máu để giúp máu lưu thông tốt hơn.
Ngoài ra còn rất nhiều loại hoa quả khác cũng rất tốt cho người bị bệnh tim mạch như: cà chua, nghệ, táo, bưởi…


Ngũ cốc nguyên hạt


Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng đóng vai trò điều hòa huyết áp và tim mạch. Bạn nên ăn các thực phẩm có liên quan đến ngũ cốc là rất tốt.

Các nguồn protein ít chất béo


Bệnh tim mạch nên ăn gì? Chọn thịt nạc, thịt gia cầm, cá, các sản phẩm sữa ít béo, lòng trắng trứng, đậu nành, quả óc chó, dầu hạt cải là  nguồn thực phẩm giàu protein cho bạn. Đặc biệt trong một số loại cá chứa acid béo Omega-3 giúp giảm hàm lượng triglyceride trong máu.

Giảm hàm lượng natri trong chế độ ăn



Thực phẩm chứa hàm lượng natri cao có thể làm tăng huyết áp và làm tăng nguy cơ bị đau tim, đột quỵ. Mỗi người trưởng thành chỉ nên hấp thụ 1 – 2 thìa cà phê muối/ngày.

Tỏi đen học viện quân y việt nam

Chuyên gia tim mạch cho rằng ăn tỏi đen thường xuyên sẽ giúp cơ thể hạ cholesterol trong máu xuống khoảng từ 10-15%, có những người có cơ địa thích ứng tốt với tỏi thì tỷ lệ này có thể lên đến 25-30%. Ngoài ra tỏi đen học viện quân y còn có tác dụng chống chọi với bệnh tật, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, ung thư.

You Might Also Like

1 nhận xét