Slider

Công dụng mà không phải ai cũng biết về tỏi (phần 2).

01:32

Mọi người sử dụng tỏi là món gia vị hàng ngày và là một vị thuốc rất bổ cho cơ thể người. Từ lợi ích rất lớn về tỏi, các chuyên gia nghiên cứu thành công tỏi đen được lên men từ tỏi thường, tỏi đen có nhiều công dụng gấp nhiều lần so với tỏi thường. Hiện nay, tỏi đen của học viện quân y là tỏi đen được sử dụng rất nhiều ở Việt Nam


Phần 1 chúng ta đã tìm hiểu một số công dụng của tỏi thường ngày chúng ta vẫn hay sử dụng. Nhưng bằng ấy là vẫn chưa đủ, ở phần này chúng ta sẽ đi tìm hiểu thêm về tác dụng của tỏi.

1. Tỏi có tác dụng đề phòng tắc nghẽn mạch máu


Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ăn tỏi sống có tác dụng phòng trống tắc nghẽn mạch máu do khả năng phân giải và hòa tan một loại protein dễ gây tắc. Trong thành phần của tỏi có hợp chất như aspirin. Vì thế các chuyên gia y tế khuyên những người mắc bệnh mỡ máu nên ăn từ 3-4 nhánh tỏi mỗi ngày.
Tỏi có tác dụng lớn trong việc loại bỏ những mảng xơ vữa đeo bám ở thành mạch máu. Theo nghiên cứu ăn 2 tép tỏi mỗi ngày sẽ làm hạ lượng cholesterol tới 9%.

2. Tỏi có tác dụng làm cân bằng huyết áp.


Tỏi có tác dụng kiểm soát huyết áp của những người huyết áp cao nhờ giảm độ nhớt của máu nhờ vào chất ajioene. Chất này còn ngăn ngừa sự hình thành của các cục máu đông.
Ngoài ra tỏi còn được dung để trị bệnh đau thắt ngực hoặc rối loạn tuần hoàn máu.


3.     Tỏi có tác dụng làm suy giảm viêm đau khớp.


Ở ngoài thị trường bán rất nhiều các loại thuốc được bào chế từ tỏi điều trị những bệnh viêm khớp, nhờ có hoạt tính làm hạn chế việc sinh ra các phần từ tự do gây tổn thương đến tổ chức khớp. Việc sử dụng tỏi hàng ngày cũng giúp những người bị bệnh đau khớp giảm rõ rệt và phòng tránh viêm khớp.

4.     Tỏi có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng nhan ích thọ.


Sở dĩ tỏi có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng nhan ích thọ là do khả năng bảo vệ hồng cầu không bị oxy hóa và loại bỏ những phần tử tự do sinh ra trong quá trình oxy hóa để các phần tử này không tác động đến quá trình lão hóa.
Việc ăn tỏi thường xuyên còn giúp chống chọi với bệnh tật, sức đề kháng tốt, chống sự lão hóa.

5.     Tỏi còn có tác dụng chống cảm, nhiễm trùng

Tỏi ngâm giấm có tác dụng điều trị cảm cúm

Các thành phần trong tỏi có tác dụng tăng sức đề kháng , hệ miễn dịch của cơ thể, giải cảm một cách hữu hiệu và nhanh chóng. Bệnh cảm rất dễ bị mắc do thay đổi thời tiết hoặc mùa nào cũng bị. Ăn tỏi thường xuyên, mỗi ngày giúp bạn chào tạm biệt bệnh cảm cùng như đề phòng bệnh cảm hiệu quả.
Trong tỏi có tính axit rất mạnh, nếu chúng ta bị mụn nhọt chỉ cần thầm nước tỏi vào vùng bị mụn sẽ cảm thấy xót, là do trong tỏi có chất axit khử vi khuẩn tránh nhiễm trùng. Ngày xưa họ dung tỏi đên trị bệnh sốt phát ban và bệnh dịch tả, điều trị vết thương cho binh sĩ.
Củ tỏi nhìn rất bình thường thôi nhưng tác dụng của nó rất thần kỳ đấy ạ. Một sản phẩm đơn giản và dễ làm sẽ tạo cho bạn một nền tảng sức khỏe tốt. Tìm hiểu thêm về công dụng của tỏi đen, cách dùng tỏi đen....



You Might Also Like

0 nhận xét